Những Lưu Ý Khi Làm B/L Đi Các Cảng Đặc Biệt

Khi làm B/L đi các cảng quốc tế, cần lưu ý cung cấp đầy đủ các thông tin trên bill đi một số cảng đặc biệt như sau:

Đi Australia: Phải thể hiện số khối CBM và địa chỉ đầy đủ của consignee (tên đường, số P.O. BOX – là số hộp thư bưu điện)

Đi Iran: Phải thể hiện HS Code 8 chữ số và NATIONAL ID của consignee, không chấp nhận bill “TO ORDER”. Đối với bill có nhiều mặt hàng, trên bill phải thể hiện rõ HS Code, số kiện và trọng lượng cho từng loại hàng. Ví dụ:

Lô hàng gồm: 4 pkgs       ink, spare parts, accessories         4525  kgs

Phải được thể hiện rõ trên thân bill như sau:

  • 1 pkg          blue  ink              Hs Code     25 kgs
  • 1 pkg          black  ink            Hs Code     25 kgs   
  • 1 plt           spare parts           Hs Code     450 kgs
  • 1 plt           accessories          Hs Code     4025 kgs

 

Đi Brazil: Phải cung cấp NCM Code 4 chữ số (đây là cách gọi khác của HS Code cho tuyến Brazil) và Tax ID (mã số thuế) của consignee. Chỉ được lấy bill gốc và bắt buộc show cước, không chấp nhận bill “TO ORDER”, seaway bill và telex release.

Đi Mexico: Phải cung cấp Tax ID của shipper, consignee và notify party.

Đi Colombia: Phải cung cấp HS Code và Tax ID của consignee; không chấp nhận seaway bill và telex release.

Đi Chile: Phải cung cấp Tax ID của consignee; không chấp nhận Telex release.

Đi Peru: Phải cung cấp Tax ID 11 chữ số của consignee, không chấp nhận seaway bill và telex release.

Đi Argentina: Phải cung cấp số khối CBM, Tax ID của consignee và NCM Code 6 chữ số cho từng mặt hàng; không chấp nhận seaway bill và telex release.

Đi Guatemala: Phải cung cấp Tax ID của consignee, không chấp nhận seaway bill và telex release.

Đi Ecuador: Không chấp nhận seaway bill và telex release.

Đi Uruguay: Phải show đầy đủ thông tin của shipper, consignee và notify party (notify không được show “SAME AS CONSIGNEE”), không chấp nhận seaway bill và telex release.

Hi vọng những thông tin trên sẽ cực kỳ bổ ích cho các shipper lần đầu tiên đi qua các cảng đặc biệt này. Shipper cần xin đầy đủ thông tin của consignee sớm (tốt nhất là trước khi đến hạn cung cấp chi tiết bill), tránh trường hợp đến lúc hãng tàu làm bill mới xin. Việc xin thông tin của consignee hay notify party thường mất thời gian (đặc biệt đối với shipper làm hàng qua trung gian), nếu xin không kịp cho hãng tàu khai manifest sẽ bị phát sinh phí.

Nguồn: https://logisticsinvietnam.vn/


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 028 6264 63 80

Email: info@eimskip.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *