10 Điều Doanh Nghiệp Nên Cân Nhắc Khi Lựa Chọn Dịch Vụ Giao Hàng

Doanh nghiệp của bạn có thường xuyên gửi hàng hóa hay chứng từ không? Nếu có, bạn đã tìm hiểu kỹ lưỡng như thế nào để chọn ra dịch vụ vận chuyển cho doanh nghiệp của mình? Nhiều doanh nghiệp chỉ đơn giản là tìm những dịch vụ vận chuyển lớn, nổi tiếng và chỉ cần một cuộc gọi là xong. Tuy nhiên, cách này có thể tốn khá nhiều chi phí. Tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển của mình, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những dịch vụ vận chuyển khác cho hàng hóa của mình, thậm chí chỉ là một phần nhỏ trong số chúng.

Làm thế nào để quyết định dịch vụ vận chuyển nào thích hợp nhất cho nhu cầu của bạn? Sau đây là 10 điều cần xem xét khi đánh giá một đơn vị chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ vận chuyển cho doanh nghiệp của bạn:

  1. Loại hình dịch vụ vận chuyển. Bạn muốn chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp về mặt kinh tế nhất với nhu cầu vận chuyển của bạn. Điều này phụ thuộc nhiều vào kích cỡ và số lượng hàng hóa của bạn và quãng đường vận chuyển. Ví dụ, nếu bạn muốn vận chuyển một đơn hàng lớn đi xa,thì một đơn vị vận tải xuyên quốc gia hay xuyên các vùng là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, đối với các kiện hàng nhỏ hay các chứng từ cần giao trong ngày tại khu vực địa phương của bạn, thì dịch vụ chuyển phát nhanh địa phương luôn là sự lựa chọn hiệu quả và kinh tế nhất. Bạn cần gửi nhiều loại hàng hóa khác nhau, và/hoặc bạn cũng muốn thuê kho cho đơn hàng của mình? Bạn sẽ thật may mắn nếu tìm được một công ty vận chuyển tích hợp trong địa phương có thể xử lý tất cả các nhu cầu vận chuyển của bạn. Điều này sẽ đơn giản hóa việc thanh toán và giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn trong việc đào tạo nhân viên trong thủ tục vận chuyển.
  2. Pháp lý. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn một công ty địa phương, hãy chắc chắn rằng công ty đó được cấp phép kinh doanh trong khu vực của bạn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem công ty đó có tham gia bảo hiểm hay không.
  3. Tốc độ giao hàng. Đối với nhiều ngành kinh doanh, việc giao hàng nhanh cực kỳ quan trọng. Thậm chí nếu thời gian không thường xuyên là mối quan tâm lớn của bạn, bạn không bao giờ biết được rằng khi nào bạn cần phải vận chuyển một đơn hàng gấp. Các lựa chọn vận chuyển khẩn cấp mà các công ty vận chuyển cung cấp cho bạn là gì? Qua đêm? Trong ngày? Nếu đó là dịch vụ vận chuyển địa phương, họ có lựa chọn giao hàng khẩn cấp trong vòng hai đến ba giờ đồng hồ không? Chọn một công ty cung cấp nhiều lựa chọn giao hàng đôi khi có thể nâng cao uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
  4. Sự tin cậy. Một khi bạn cam kết giao hàng, nghĩa là bạn đang đặt cược uy tín của chính doanh nghiệp mình. Bạn cần một đơn vị chuyển phát nhanh sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy hỏi dịch vụ vận chuyển họ có cung cấp bằng chứng của việc giao hàng hay không, và tìm kiếm một công ty cho phép tra cứu đơn hàng của bạn qua Internet.
  5. Hình ảnh chuyên nghiệp. Hình ảnh đội ngũ giao hàng của công ty chuyển phát nhanh (xe tải và tài xế) phản ánh sự chuyên nghiệp của công ty bạn – đặc biệt khi bạn chưa từng gặp khách hàng của mình trực tiếp. Hãy lựa chọn một công ty vận chuyển có xe tải sạch sẽ và tài xế ăn mặc gọn gàng lịch sự.
  6. An ninh. Hãy hỏi nhà vận chuyển về chính sách an ninh của họ. Hàng hóa có được theo dõi sát sao không? Phương tiện vận chuyển và tài xế của họ có được xác minh rõ ràng không?
  7. Các nhu cầu đặc biệt. Họ có xử lý các đơn hàng quá khổ không? Họ có được trang bị để xử lý các nhu cầu vận chuyển đặc biệt như hàng hóa dễ hư hỏng hay hàng hóa nguy hiểm không? Họ có hỗ trợ xếp dỡ hàng hóa không? Hãy tìm hiểu trước những thông tin này trước khi bạn cần trong trường hợp khẩn cấp.
  8. Giá cả. Mức giá được quảng cáo không phải lúc nào cũng là mức giá cuối cùng. Có rất nhiều chi phí phát sinh làm tăng giá dịch vụ đáng kể. Hãy luôn luôn hỏi mức giá cuối cùng trước khi bạn ký hợp đồng!
  9. Sự dễ dàng. Bạn có thể đặt hàng trực tuyến dễ dàng không? Thủ tục ra hóa đơn của họ như thế nào? Bạn hãy chọn một công ty làm cho việc kinh doanh của bạn dễ hàng hơn chứ không phải phức tạp hơn.
  10. Kinh nghiệm khách hàng. Điều cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, công ty vận chuyển bạn đang cân nhắc có thân thiện và dễ chịu khi làm việc cùng không? Bạn có thể sẽ làm việc với những nhân viên ở đó hàng ngày, vì thế tại sao không chọn những người khiến bạn vui vẻ khi làm việc với họ?

Hãy nhớ rằng không có một đơn vị vận chuyển nào có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn một cách hoàn hảo. Bạn sẽ khám phá ra rằng tốt nhất bạn nên sử dụng nhiều công ty vận chuyển cho nhiều nhu cầu vận chuyển khác nhau. Mặc dù vậy, việc đánh giá mỗi công ty theo những tiêu chí ở trên sẽ giúp bạn có quyết định vận chuyển tốt nhất cho việc kinh doanh của mình. Theo thời gian, chắc chắn điều này sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn, và đem đến sự yên tâm cho đơn hàng của bạn.

Tác giả: Brad Poulter 

Dịch bởi: https://logisticsinvietnam.vn/


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 028 6264 63 80

Email: info@eimskip.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *