Liên minh Ocean Alliance, dẫn đầu bởi hãng tàu CMA-CGM (đã tính cả APL sau khi bị sáp nhập vào CMA-CGM) và các thành viên lần lượt là Cosco Shipping, Evergreen Line, and Orient Overseas Container Line (OOCL) sẽ cho ra đời 40 tuyến hàng hải đông tây tới 174 cảng với 498 lượt cập cảng hàng tuần với số lượng tàu lên đến 323 tàu, có hiệu lực trong 10 năm.
Đây sẽ là liên minh lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp tàu thủy khi chính thức đi vào hoạt động kể từ tháng 4 năm 2017. Liên minh này sẽ là đối thủ lớn nhất của hai liên minh khác là The Alliance và 2M.
Liên minh Ocean Alliance sẽ dẫn đầu ở 2 tuyến về năng lực chuyên chở, đó là tuyến: Asia-North America (chiếm 35%) và Asia-Europe (chiếm 39%).
Trong một cuộc khảo sát của PTI, liên quan đến câu hỏi “ Liên minh tàu nào sẽ là liên minh có lượng TEU lớn nhất tính đến cuối năm 2017?”, kết quả có 48,4% số người tham gia trả lời đã bình chọn cho rằng liên minh 2M sẽ giành được ngôi vương và 27,4% bình chọn cho liên minh The Alliance sẽ giành được ngôi vương.
Như vậy, mặc dù có qui mô lớn nhất nhưng những người trong ngành công nghiệp này tin rằng liên minh Ocean Alliance (giành được 20,2% bình chọn) sẽ không giành chiến thắng trước 2 tay chơi lớn khác.
Liên minh The Alliance bao gồm các 3 hãng tàu của Nhật Bản là NYK, MOL và “K”Line cùng với Hapag-Lloyd và Yang Ming. Trong đó đã bao gồm phần đóng góp của hãng tàu United Arab Shipping Company (UASC) bởi vì hãng này đã sáp nhập vào Hapag-Lloyd.
Năng lực của liên minh 2M được minh họa theo hình bên dưới dựa trên thông tin từ Lloyd’s List.
Source: PTI
Translated by: Eimskip Vietnam