Những Lưu Ý Khi Chọn Vị Trí đặt Trung Tâm Phân Phối

Đối với một doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng thì vai trò của một trung tâm phân phối là tối quan trọng. Nó đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng khi cần thiết, tạo các dịch vụ giá trị gia tăng phục vụ chương trình marketing, giúp chuỗi cung ứng của doanh nghiệp được vận hành trơn tru và linh hoạt. Ở đây chúng ta cần phân biệt rõ sự khác biệt giữa nhà kho (mục đích lưu trữ là chính, các hoạt động xuất, nhập hạn chế) và trung tâm phân phối (hoạt động xuất nhập diễn ra thường xuyên và liên tục trong khi mục đích lưu trữ chỉ là tạm thời).

Trong các bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ về kinh nghiệm quản lý hàng tồn kho, và các lưu ý khi doanh nghiệp quyết định thuê ngoài dịch vụ kho lưu trữ hay trung tâm phân phối. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ thêm những lưu ý khi doanh nghiệp chọn một vị trí phù hợp cho một trung tâm phân phối.

1. Điều kiện hạ tầng xung quanh trung tâm phân phối

Đây là tiêu chí đầu tiên được tính đến khi xem xét các yêu cầu:

  • Sự tiện lợi về giao thông: Sự thông thoáng cho xe lưu thông, kiểm tra có hạn chế tải trọng đối với xe container, xe tải. Nếu có cầu, nên kiểm tra tải trọng được phép lưu thông qua cầu.
  • Kết nối với hệ thống vận tải khác: Cảng biển, sân bay, xe lửa.,..
  • Hệ thống điện, viễn thông.,.

2. Điều kiện về lưu trữ hàng hóa

Nếu doanh nghiệp kinh doanh hàng nguy hiểm, hàng dễ cháy.,..thì khu vực chọn lựa không nên ở trong khu dân cư, không nên gần trường học, bệnh viện.,..Các yếu tố về môi trường nên xem xét trước tiên đối với tính chất hàng hóa này.

3. Khoảng cách từ trung tâm phân phối đến khách hàng

Xét ở điều kiện Việt Nam, một khoảng cách hợp lý đối với trung tâm phân phối trong bán kính 20 km. Tuy nhiên, yếu tố này còn phụ thuộc vào tình trạng hạ tầng khu vực quanh đó như đã đề cập bên trên. Với khoảng cách này, các nhà quản trị logistics sẽ dễ dàng lên kế hoạch về thời gian giao hàng cho khách hàng được chính xác nhất.

4. Điều kiện về nhân lực

Đây là yếu tố cần xem xét khi doanh nghiệp tự đầu tư cho mình một trung tâm phân phối. Liệu nguồn nhân lực xung quanh đó có đáp ứng các yêu cầu cho việc vận hành chuỗi cung ứng phức tạp. Nếu đã thuê ngoài trung tâm phân phối thì việc sắp xếp nhân lực sẽ do nhà cung cấp dịch vụ kho bãi và phân phối đáp ứng. Trong tất cả các trung tâm phân phối mà Eimskip Vietnam đang hoạt động, nhân sự được đào tạo rất chuyên nghiệp, hiểu rõ bản chất nghiệp vụ, từ khâu xử lý dữ liệu, xuất nhập hàng, thao tác chính xác và nhịp nhàng trên hệ thống công nghệ thông tin được tích hợp.

Bằng cách cân nhắc các yếu tố trên, hy vọng doanh nghiệp có thể tìm được một vị trí phù hợp nhất cho trung tâm phân phối của mình.

Nguồn: https://logisticsinvietnam.vn/


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Hotline: Mr: Long | Mobile: 091 922 6984| Long@eimskip.vn Điện thoại: 028 6264 63 80 Email: info@eimskip.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *