Quy Trình Bổ Sung, Chỉnh Sửa HAWB Và Thủ Tục Dán Nhãn HAWB

Quy trình làm hàng air tuy đơn giản hơn hàng sea nhưng vì hàng đi nhanh nên mang tính chất gấp hơn, các trường hợp chỉnh chứng từ cần được thực hiện một cách nhanh chóng. Vậy nếu HAWB của lô hàng bị sai trọng lượng, bạn cần phải làm những thủ tục gì để chỉnh sửa chứng từ?

Hôm nay, Eimskip sẽ cung cấp cho các bạn một số kiến thức để chuẩn bị chứng từ đầy đủ để nộp cho kho chỉnh chứng từ.

  1. Bổ sung HAWB trong trường hợp HAWB không đi kèm hàng hóa vận chuyển
  • Chuẩn bị 2 tờ công văn bổ sung HAWB + 2 điện mail của Shipper, cùng với 3 bộ (MAWB, HAWB, MANIFEST). Lưu ý các giấy tờ đều đóng dấu, ký tên của đại lý nhận hàng.
  • Sau đó, nộp tại quầy 11 của kho TCS rồi làm phiếu đi ký Hải quan để họ xác nhận công văn cho mình. Sau khi có giấy tờ xác nhận của Hải quan, kho sẽ tiến hành tách HAWB.
  1. Chỉnh sửa trọng lượng (KG) trên HAWB

Chuẩn bị:

  • 2 bộ dán nhãn HAWB, mỗi bộ gồm:
    • 1 bản công văn xin dán nhãn cho MAWB
    • 1 bản email của đại lý xác nhận dán nhãn
    • 2 bản nhãn HAWB
  • 1 bản Công văn xin chỉnh sửa trọng lượng (KG) trên MAWB

(Lưu ý: ý các giấy tờ đều đóng dấu, ký tên của đại lý nhận hàng)

  • Sau khi nộp chứng từ xong kho sẽ trình hải quan duyệt, khi nào họ báo ok mới nhận chứng từ và lên lấy hàng được.

 

Nguồn: https://logisticsinvietnam.vn/


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 028 6264 63 80

Email: info@eimskip.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *